ข่าวกีฬา พักยาว 8 เดือน! ทีมแพทย์เผย “ฉัตรชัย” นายด่านทีมชาติไทย เอ็นเข่าซ้ายขาด (ภาพ)

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา พักยาว 8 เดือน! ทีมแพทย์เผย “ฉัตรชัย” นายด่านทีมชาติไทย เอ็นเข่าซ้ายขาด (ภาพ)

 

ข่าวกีฬา ควันหลงหลังเกมฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน คัพ 2020 ที่ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ดวลเดือด เวียดนาม ในเกมที่สอง ก่อนที่ผลจบลงด้วยการเสมอกัน 0-0 ทำให้รวมสองนัดเป็นฝ่ายเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ อินโดนีเซีย ในวันพุธที่ 29 ธันวาคม นี้

โดยในเกมนี้มีจังหวะสำคัญเกิดขึ้นในนาทีที่ 33 เมื่อทาง เหงียน เตียน ลินห์ กองหน้าของเวียดนาม ได้บอลจะหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษแต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม นายด่านมือ 1 ทีมไทย ที่ออกมาตัดบอลได้อย่างยอดเยี่ยมเอาไว้ได้ แต่เจ้าตัวก็ได้รับบาดเจ็บหนักจนเล่นต่อไม่ไหวถึงขั้นเสียน้ำตา

 

17

 

ล่าสุดทางทีมแพทย์ได้เผยผลตรวจร่างกายโดยละเอียด และส่งตัวเข้ารับการตรวจเพิ่มเติมโดยการทำ MRI ที่โรงพยาบาล พบว่าเอ็นไขว้หน้าเข่าซ้ายขาด

ทั้งนี้ ฉัตรชัย บุตรพรม จะเข้าสู่กระบวนการรักษาโดยทันที โดยเน้นการลดบวม ลดการอักเสบ เพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของข้อเข่า ใช้ไม้ค้ำยันเพื่อช่วยเดิน และเตรียมความพร้อมของกล้ามเนื้อ เพื่อรับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไปหลังเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 2 มกราคม 2565

“หลังการผ่าตัดรักษา ฉัตรชัย บุตรพรม จำเป็นต้องทำกายภาพบำบัดฟื้นฟูต่อเนื่องเป็นเวลาอย่างน้อย 6-8 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาลงเฝ้าเสาอีกครั้ง” นายแพทย์ ภคภณ อิสรไกรศีล กล่าว

สำหรับที่ผ่านมา ฉัตรชัย บุตรพรม อาจโดนเสียงตำหนิจากแฟนบอลในเรื่องของการออกมาเล่นนอกเขตโทษบ่อยครั้ง แต่กับจังหวะในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ต้องชื่นชมว่าเป็นการตัดสินใจที่เด็ดขาด และรวดเร็วที่ออกมาสกัดบอลได้ก่อนที่กองหน้าคู่แข่งจะหลุดเข้าไปยิงได้

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.sportfm.net