ข่าวบอล จุดเริ่มต้นจาก นิวตัน ฮีธ สู่สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

 

 

ข่าวบอล หลังจากก่อตั้ง ทีมนิวตัน ฮีธ ในปี 1885 จากนั้น นิวตัน ฮีธ ก็ออกแข่งขันกับทีมต่าง ๆ ในลีกการแข่งขัน แชมป์แรกของ นิวตัน ฮีธ คือแชมป์ แมนเชสเตอร์ คัพ

ข่าวบอล ต่อมาในปี 1891 อังกฤษ ได้จัดตั้งการแข่งขัน ฟุตบอลลีกขึ้นมาใหม่ นิวตัน ฮีธ ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ แต่พวกเขา ก็ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ ฟอร์มของ นิวตัน ฮีธ เรียกได้ว่า แย่มาก ๆ พวกเขาแข่งทั้งหมด 30 นัด ชนะมาเพียง 6 นัดเท่านั้น ทำให้ นิวตัน ฮีธ ตกไปอยู่ท้ายตารางในที่สุด

นิวตัน ฮีธ รอดจากการตกชั้นมาได้ ด้วยการที่พวกเขาสามารถเอาชนะ สมอลล์ ฮีธ มาได้ ทีมสมอลล์ ฮีธ ชื่อปัจจุบันก็คือ เบอร์มิ่งแฮม

ทีมในช่วงนั้นเรียกได้ว่า แย่มาก ๆ ถึงมากที่สุด ถึงขั้น ประสบปัญหา ทางด้านการเงินกันเลยทีเดียว จนทำให้ บริษัท นิวตัน ฮีธ ฟุตบอลคลับ หรือสโมสร นิวตัน ฮีธ ต้องล้มละลายไปในที่สุด

เป็นอันต้องปิดฉาก นิวตัน ฮีธ ฟุตบอลคลับ จบลงไป แต่ !

ในปี 1902 จอห์น เดวี่ส์ เจ้าของกิจการโรงกลั่นเบียร์ของธุรกิจท้องถิ่น ได้เข้ามาร่วมลงทุนดูแลกับ กิจการของทางสโมสร จอห์น เดวี่ส์ กลายเป็น ผู้อำนวยการสโมสร คนแรกของทีม

นิวตัน ฮีธ ในขณะนั้น มีคู่แข่งเพื่อนบ้านอย่าง อาร์คลิค ได้เปลี่ยนชื่อสโมสรใหม่ มาใช้ชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประธานสโมสรของ นิวตัน ฮีธ บอกว่า เราควรที่จะได้ชื่อนี้มากกว่า จอห์น เดวี่ส์ ได้คิดชื่อสโมสรใหม่ และเขา ก็ได้ชื่อทีมใหม่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 

ขอบคุณข่าว : https://www.alphabetasigma.org/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.sportfm.net/