ข่าวบอล [OPINION] จับตา 3 แข้งเป้าหมาย ดอร์ทมุนด์ สนดึงตัวแทน “ซานโช่”

 

 

ข่าวบอล หลังรอกันมานาน…ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว เจดอน ซานโช มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสียที

ข่าวบอล เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำมาตลอดหลายปีกับกรณีของ คริสเตียน พูลิซิช, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ อิลคาย กุนโดกัน ตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ ต้องเริ่มวางแผนก่อนออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่โดยปราศจากผู้เล่นที่ทำ 50 ประตูและ 58 แอสซิสต์จาก 137 นัดให้สโมสรในทุกรายการ และเป็นแกนหลักให้พวกเขาคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล ได้ในซีซั่นล่าสุด

มาดูกันว่ามีใครบ้างที่ถูกโยงกับการถูกดึงมาแทนที่ ซานโช ในถิ่น ซิกนัล อิดูนา พาร์ค

ดอนเยลล์ มาเลน

นับตั้งแต่เดบิวต์กับ พีเอสวี ในปี 2018 มาเลน ทำไปแล้ว 55 ประตูจาก 116 เกมในทุกการแข่งขันและอีก 17 แอสซิสต์ สำหรับในระดับนานาชาติ เขาทำไปแล้ว 2 ประตูจากการลงเล่นให้กับทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ 13 นัด ขณะที่ในทัวร์นาเม้นต์ ยูโร 2020 เขาแอสซิสต์ไป 2 ประตูก่อนที่ทัพ กังหันสีส้ม จะตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เช่นเดียวกับ ซานโช สตาร์ดาวดัตช์มีความเร็วที่สูงมาก ถนัดเรื่องการเลี้ยงกินตัวมาเปิดบอลหรือจะตัดเข้ามายิงก็ย่อมได้ มาเลน เล่นได้ทั้งด้านขวาและตรงกลาง แต่ในฤดูกาลล่าสุดที่เจ้าตัวยิงไปถึง 19 ลูกนั้นเขามักรับบทกองหน้าหรือยืนอยู่หลังกองหน้าเสียมากกว่า

เมื่อเทียบสถิติต่อเกมแล้วจะพบว่าข้อแตกต่างอย่างชัดเจนเลยก็คือบทบาทที่ได้รับมอบหมาย เพราะในขณะที่อัตราการแอสซิสต์ของ ซานโช นั้นสูงกว่า มาเลน แต่อัตราการทำประตูของ มาเลน ก็สูงกว่า ซานโช ด้วยเช่นกัน

 

ขอบคุณข่าว : https://www.sanook.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.sportfm.net/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *